สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ2

เขื่อนกระเสียว



ตั้งอยู่ที่บ้านตาปิ่น ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้างห่างจากอำเภอเมืองสุพรรณบุรีประมาณ 90 กิโลเมตรเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีเขื่อนกักเก็บน้ำยาวประมาณ 4,250 เมตร เป็นเขื่อนดินที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่ผิวน้ำในอ่างที่ระดับน้ำสูงสุดประมาณ 45ตารางกิโลเมตร ความจุของอ่างที่ระดับน้ำสูงสุดประมาณ 390 ล้านลูกบาศก์เมตร
นอกจากเป็นแหล่งเก็บกักน้ำ เพื่อใช้ในการชลประทานแล้ว ยังเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วยเนื่องจากมีทิวทัศน์สวยงามประกอบด้วยผืนน้ำที่กว้างใหญ่โอบล้อมด้วยภูเขา มีอากาศบริสุทธิ์นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนหย่อนใจกันมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนจะไปกันเป็นหมู่คณะ รวมทั้งเป็นที่ตั้งของค่ายเยาวชนเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้เยาวชน นักเรียนนักศึกษาใช้เป็นที่ฝึกอบรมและพักแรม
อุทยานแห่งชาติพุเตย

อุทยานแห่งชาติพุเตย มีเนื้อที่ครอบคลุมบริเวณที่ดินป่าองค์พระ ป่าเขาพุระกำ ป่าห้วยพลู ในท้องที่องค์พระ ตำบลห้วยขมิ้น ตำบลนิคมกระเสียว ตำบลวังยาง และตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรีประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสลับซับซ้อนมีมีความลาดชันมาก ส่วนที่สูงที่สุดเรียกว่า "ยอดเขาเทวดา"มีระดับความสูง 1,123 เมตร
ป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสายมีป่าสนสองใบธรรมชาติแห่งเดียวในภาคกลางและสวยงาม เหมาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจอุทยานแห่งชาติพุเตยมีเนื้อที่ประมาณ 198,422ไร่หรือประมาณ 317 ตาราง

0 Responses

แสดงความคิดเห็น

Powered by  MyPagerank.Net Msn bot last visit powered by MyPagerank.Net Yahoo bot last visit powered by MyPagerank.Net